Scholar Hub/Chủ đề/#hoạt động học tập/
Hoạt động học tập là quá trình có mục tiêu được thiết lập để học sinh hoặc sinh viên tiếp thu kiến thức, kỹ năng và thông tin mới thông qua các phương pháp gi...
Hoạt động học tập là quá trình có mục tiêu được thiết lập để học sinh hoặc sinh viên tiếp thu kiến thức, kỹ năng và thông tin mới thông qua các phương pháp giảng dạy và học tập. Hoạt động này có thể bao gồm việc tham gia vào các buổi học, thực hành, ôn tập, thảo luận, nghiên cứu, đọc sách và bài viết, hoặc sử dụng các công cụ và tài liệu học tập khác nhau. Mục tiêu của hoạt động học tập là giúp cá nhân phát triển kiến thức, năng lực và năng lực để áp dụng trong các hoàn cảnh thực tế và đạt được thành công trong cuộc sống.
Hoạt động học tập có thể được thực hiện trong nhiều hình thức và tác động đến nhiều khía cạnh trong quá trình học. Dưới đây là một số hoạt động học tập phổ biến:
1. Tham gia lớp học: Đây là phương pháp tiếp thu kiến thức thông qua việc tham gia vào các buổi học mà giảng viên truyền đạt thông tin và kiến thức cho học sinh hoặc sinh viên. Trong lớp học, học viên có thể lắng nghe giảng dạy, đặt câu hỏi, thảo luận và thực hành thông qua các bài tập, ví dụ và hoạt động thực tế.
2. Ôn tập và tự học: Đây là hoạt động tự do mà học viên tổ chức để làm lại và đánh giá lại kiến thức đã học. Điều này bao gồm việc xem lại bài giảng, đọc lại tài liệu, làm bài tập và giải bài tập thực hành để làm chủ kiến thức.
3. Tham gia vào nhóm học tập: Học viên có thể tham gia vào các nhóm học tập để chia sẻ kiến thức, ôn lại và giải quyết các vấn đề cùng nhau. Thông qua việc làm việc nhóm, học viên có thể học hỏi từ nhau, trao đổi ý kiến, và xây dựng kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.
4. Nghiên cứu và đọc hiểu: Học viên có thể tiếp cận các tài liệu, sách giáo trình, nghiên cứu khoa học, bài viết và bài báo để tìm hiểu sâu về một chủ đề cụ thể. Điều này đòi hỏi học viên nắm vững kỹ năng đọc hiểu và phân tích nội dung để rút ra thông tin quan trọng và ý nghĩa.
5. Sử dụng công cụ và tài liệu học tập: Học viên có thể sử dụng các công cụ và tài liệu học tập như bảng trắng, máy chiếu, slides, video giảng dạy, ứng dụng di động và máy tính để tiếp thu kiến thức một cách sáng tạo và trực quan.
Với những hoạt động học tập đa dạng này, học viên có thể phát triển và tăng cường kiến thức, kỹ năng, và năng lực của mình để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày và thành công trong học tập và sự nghiệp.
Nhận thức Đặt tình huống và Văn hoá Học tập Dịch bởi AI Educational Researcher - Tập 18 Số 1 - Trang 32-42 - 1989
Nhiều phương pháp giảng dạy mặc nhiên cho rằng kiến thức khái niệm có thể được trừu xuất từ các tình huống mà nó được học và sử dụng. Bài viết này lập luận rằng giả định này không thể tránh khỏi việc hạn chế hiệu quả của các phương pháp như vậy. Dựa trên nghiên cứu mới nhất về nhận thức trong hoạt động hàng ngày, các tác giả lập luận rằng kiến thức là định vị, là một phần sản phẩm của hoạ...... hiện toàn bộ #Nhận thức đặt tình huống #học nghề nhận thức #văn hóa trường học #giảng dạy toán học #hiệu quả học tập #hoạt động nhận thức
Hoạt động học tập môn Ngữ văn trong dạy học định hướng năng lực800x600 Từ quan điểm tiếp cận về hoạt động học, bài báo đề xuất xây dựng các tham chiếu và hướng dẫn học sinh thực hiện “ hoạt động học ” môn Ngữ văn; đồng thời khẳng định: việc nhận diện bản chất, tính đặc thù của hoạt động học và các giải pháp sư phạm nhằm hướng dẫn học cách...... hiện toàn bộ #hoạt động học #học cách học #tự học #thế giới mở #phương thức tư duy
Hoạt động của cố vấn học tập tại Trường Đại học Lao động - Xã hội: thực trạng và một số đề xuấtIn credit-based university training, the academic advisor is the person who directly and comprehensively monitors all student learning and training activities on behalf of the school. The responsibility of the academic advisor is to advise students on study, scientific research and employment. The article focuses on evaluating the performance of academic advisors at the University of Labor and Soc...... hiện toàn bộ #Academic advisors #students #counseling #support #spirit #attitude
MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG CỐ VẤN HỌC TẬP CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CÁC ĐỀ XUẤT CẢI TIẾN CHO VIỆT NAMBài viết phân tích các quy định và hướng dẫn về hoạt động cố vấn học tập (CVHT) tại một số trường đại học (ĐH) ở Việt Nam, Đức và Hồng Kông. Tại trường ĐH Việt Nam, hoạt động CVHT thuộc chức năng công tác sinh viên (SV) và người cố vấn là giảng viên; trong khi ở các trường ĐH nước ngoài thường thuộc chức năng giảng dạy - học tập và người làm cố vấn không chỉ giới hạn trong giảng vi...... hiện toàn bộ #cố vấn học tập #mô hình #trường đại học #Việt Nam
LÍ LUẬN SỬ DỤNG LOOSE PARTS (VẬT LIỆU RỜI) VÀO HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA TRẺ MẦM NONVật liệu rời (VLR) là phương tiện sẵn có, một môi trường vật chất phong phú, chứa đựng nhiều điều thú vị và hữu ích, thuận lợi cho trẻ phát triển thể chất và trí tuệ. Để sử dụng VLR vào hoạt động học tập (HĐHT) của trẻ mầm non (MN) có hiệu quả, bài viết phân tích những điểm cốt yếu trong cơ sở lí luận về sử dụng VLR trong HĐHT của trẻ MN. Trọng tâm là hệ thống các khái niệm sử dụng VLR vào HĐ...... hiện toàn bộ #vật liệu rời #hoạt động học tập #trẻ mầm non